[Full Audio] Xuyên Việt Chi Pháo Hôi Nam Xứng

Chương 388:

Một đoàn xe ở Minh thành.

Một lão giả hắc y vuốt râu mép, sâu không lường được nói: “Đồ đệ Mộ Thần của taấy à,đó chính là thiên thần hạ phàm! Nhớ năm đó lúc hắn ởhọc viện Thánh Tinh chúng ta thí nghiệm tư chất, thạch trụ thí nghiệm tư chất kia lập tức liền nát tan!”

“Lúc ấy thật sự là rầm rộ kinh người, muôn hình vạn trạng! Khi đó tất cả đệ tử thí nghiệm tư chất đều sợ ngây người.”

“Ta,viện trưởng học viện Thánh Tinh—— Liên Thành Không, lúc đấy liềnthu hắn làm quan môn đệ tử.”

“Rất nhanh ta liền phát hiện, tiểu tử Mộ Thần này không phải vật trong ao! Ta chọnra cho hắn nămvị đại sư luyện đan, luyện khí, chế phù, minh văn, phù chú, dốc lòng giáo dục hắn học thuật.”

“Tài hoa của Mộ Thần trênnăm môn học thuật quá kinh người, rất nhanh liền trò giỏi hơn thầy, các đại sư đều không bằng hắn.”

“Tuyệt thế thiên tài, chính là người bình thường không thể sánh bằng!”

“Đại sư thật lợi hại! Không ngờ ngài lại có thể dạy ranhân tài như Mộ Thần.” Một thiếu nữ đầy sùng bái nhìn “Liên Thành Không”.

“Liên Thành Không” vuốt râu mép, tràn đầy kiêu ngạo nói: “Ta cả đời này, chuyện ta cảm thấy thành công nhất chính là dạy dỗ ra được một đồ đệ như Mộ Thần.Có đồ như thế, ta thật sự là chết cũng không tiếc.”

“Đại sư, vậy ngài có thể dẫn ta đi gặp Mộ Thần không?” Thiếu nữ hỏi.

“Đương nhiên có thể, tiểu thư huệ chất lan tâm, tuổi còn nhỏ đã là luyện dược sư lục cấp, nếu gặp gỡ đồ đệ của ta, ta sẽ thử bảo hắn chỉ điểm ngươi một chút.” “Liên Thành Không” nghiêm trang nói.

Thiếu nữ kích động vẻ mặt ửng đỏ, “Có đại sư trợ giúp, tiểu nữ tử tất sẽ không quên ân dìu dắt lần này của đại sư.”

… …

“Uy, quỷ gì vậy?Ta cũng không biết thì ra sư phụ Mộ Thần là Liên Thành Khôngđấy, vậy ngươi là từ đâu ra?” Cơ Phi Diễm cười như không cười truyền âm với Hùng Uy.

“Thúi lắm!Đồ đệ ta tân tân khổ khổ dạy dỗ ra có liên quan gì tớiviện trưởng!” Hùng Uy đen mặt nói.

“Ta cũng không biết viện trưởng lại có dạng này.” Kinh Sí Diễm tức giận nhìn lão giả đang chậm rãi kể lể kia, “Chết cũng không tiếc?Tên ngu ngốc này thật muốn chếtrồi.”

“Lúc Mộ Thần thí nghiệm tư chất có lợi hại như vậy sao?Gì mà dị tượng kinh người?” Cơ Phi Diễm tò mò truyền âm hỏi.

“Làm sao có thể!Đồ đệ của ta mới lợi hại cơ.Lúc ấy Trang Du, Diệp Thạch, Lam Nhược Phong, Mộ Thần cùng lúc thí nghiệm tư chất, Mộ Thần biểu hiện kém cỏi nhất, đồ đệ của ta biểu hiện tốt nhất!” Kinh Sí Diễm đắc ý dào dạt truyền âm.

“Đồ đệ của ngươi tư chất tốt thì có ích lợi gì, tư chất không thể đại biểu hết thảy, đồ đệ của ta mới lợi hại đây nè.” Hùng Uy đắc ý nói.

Kinh Sí Diễm cười cười: “Năm đó nếu không nhờ có Diệp Thạch, nói không chừng Mộ Thần căn bản không vào được học viện.” Lúc ấy bốn người tham gia thí nghiệm, chỉ có mình Mộ Thần tư chất kém nhất, không được trưởng lão học viện thu làm đồ đệ, sau đó lại bị Lam Nhược Phong ngáng chân, thiếu chút nữa ngay cả thí nghiệm cũng không thông qua.

Hùng Uy khẽ hừ một tiếng, truyền âm nói: “Đồ đệ của ta không vào được học viện thìcũng sẽ có đường ra khác.”

Năm đó bởi vì tu vi Mộ Thần tiến cảnh nhanh chóng, nên bị hoài nghi thí nghiệm tư chất sai lầm, sau đó thí nghiệm lại, quả nhiên tư chất sai lầm.

Người nào trong học viện đều cho rằng là do dụng cụ thí nghiệm có vấn đề, lúc trước Hùng Uy cũng cảm thấy dụng cụ có vấn đề, hiện tại nhớ tới, cp thể không phải là do dụng cụ xảy ra vấn đề.

Thứ mà Mộ Thần xuất sắc nhất, cho tới bây giờ không phải là tư chất của hắn, mà là tài trí của hắn.

Mộ Thần có lẽ đã sử dụng thủ đoạn nào đó đề cao tư chất của mình, cho nên mới có thể xuất hiện tình huống trước sau thí nghiệm ra tư chất khác nhau.

Cơ Phi Diễm đánh giá vị Điền gia tiểu thư kia, đầy khinh thường nói: “Người ở Trung Châu này đều là ngu ngốc sao? Chỉ tùy tiện lừa dối một chút là tin tớivậy sao?”

“Ai mà biết, chắc người Trung Châu đều ngốc đi.” Hùng Uy có chút bực mình nói.

Kỳ thật lúc trước Hùng Uy cũng nói với người khác rằng hắn là sư phụ của Mộ Thần, kết quả người khác còn mắng hắn không chuyên nghiệp, một chút khí độ cũng không có, người thì mập như heo còn muốn giả mạo sư phụ của Mộ Thần, thật khiến người ta cười đến rụng răng.

Cơ Phi Diễm ngại hắn dọa người, kêu hắn đừng nói lung tung.

Thấy khỏa đại thụ Mộ Thần này không thể dùng, đám người Hùng Uy chỉ có thể làm tiểu hộ vệ cho thương đội, kiếm chút nguyên thạch.

Cơ Phi Diễm đầy vui sướng khi người gặp họa nhìn Hùng Uy: “Nghĩ lại một chút đi, người ta chỉ nóimấy lời đã có thể thuận lợi lừa ăn lừa uống lừa mỹ nữ, còn mộtvị sư phụ hàng thật giá thật của Mộ Thần như ngươi lại chỉ có thể bị người ta coi thành kẻ lừa đảo.”

Hùng Uy: “…”

Kinh Sí Diễm cười cười, trấn an nói: “Tẩu tử, chuyện này thuyết minh rằng Hùng huynh là một ngườirất thành thật nha!”

Cơ Phi Diễm đầy bất đắc dĩ: “Ngươi thật ngốc.Bị người coi thành kẻ lừa đảo, chỉ có thể thuyết minh rằng hắn ngốc, không thể nói là hắn thành thật được.”

Kinh Sí Diễm: “…”

Hùng Uy: “…”

“Thương đội thủ lĩnh lại là một cái nha đầu ngốc, nha đầu kia sắp bị người ta lừa sạch sẽ rồi.” Hùng Uy thương hại nhìn Điền Oánh Oánh.

Cơ Phi Diễm bĩu môi nói: “Nha đầu người ta vội vàng bị lừa thì ngươi gấp cái gì? Ta thấy nha đầu kia rất thích thú cơ mà.”

Hùng Uy gật đầu: “Cũng phải! Nha đầu kia đãsắp cao hứng điên rồi.”

Chậc chậc, nha đầu ở Trung Châu có đầu óc thật đơn giản.

Nhưng Trung Châu cũng không chỉ có nha đầu kia đầu óc đơn giản. Nghe nói lúc Diệp Thạch đến Trung Châu, thiếu chút nữa y đã bị huynh đệ của phụ thân làm thịt. Lúc Khúc Khôn đến Trung Châu lại bị người Bạch gia vây công. Vận khí Mộ Viễn Phong hơi tốt một chút, không bị gì trong tay người nhà, nhưng lại bị người ta xem thành kẻ cắp, may mà nhân họa đắc phúc, còn lấy được một lão bà xinh đẹp.

“Nhìn bộ dáng này, nha đầu kia có khả năng là xem tiểu thuyết mà lớn lên.” Kinh Sí Diễm buồn cười nói.

Cơ Phi Diễm lắc đầu: “Nha đầu ngốc.” Muốn từ chim sẻ thành phượng hoàng làm gì dễ như vậy!

“Triệu quản sự, chúng ta còn phải chờ bao lâu mới tớiđịa giới Bạch gia?” Điền Oánh Oánh không thể chờ đợi được hỏi.

“Đại khái còn cần một tháng.” Triệu quản sự nói.

Điền Oánh Oánh nhíu mày: “Lâu như vậy sao? Không thể nhanh hơn sao?”

“Đúng vậy, Triệu quản sự, ta đã lâu chưa gặp được đồ đệ của ta, cũng không biết hắn hiện giờ như thế nào.” “Liên Thành Không” vẻ mặt vội vàng, chờ đợi nói.

Hùng Uy nhìn “Liên Thành Không”, đầy châm chọc truyền âm, “Người này vậy mà lạivội vã đi gặp Mộ Thần, vội vàng đi chịu chết à? Thật đúng làngốc.”

Cơ Phi Diễm liếc mắt xem thường: “Học người ta chút đi, nhìn người ta kìa, so với ngươi giống biết bao nhiêu! Ngươi thì sao, rõ ràng là thật, lại bị coi là lừa đảo.”

Hùng Uy: “…” Hắn giống lừa đảo thì sao, dù sao hắn cũng là thật!

“Thời gian không còn sớm, tiểu thư, chúng ta đi tìm trước một chỗ nghỉ ngơi đi.” Triệu quản sự nói.

Điền Oánh Oánh tuy rằng vội vã mang “sư phụ của Mộ Thần” đi gặp Mộ Thần, nhưng nàng cũng không dám để “sư phụ của Mộ Thần” cùng xa mã mệt nhọc. Điền Oánh Oánh lúc này liền quyết định trước tiên vào thành nghỉ ngơi.

… …

Đám người Điền Oánh Oánh vừa vào thành liền phát hiện không khí trong thành vô cùng náo nhiệt.

“Mộ đại sư thật trẻ!”

“Đúng thế, thật sự là quá trẻ tuổi.”

“Khí độ kia của Mộ thiếu thật sự là không người có thể so bằng.”

“Bạch thiếu cũng theo tới, còn có hai hài tử.Hài tử của Mộ thiếu cùng Bạch thiếu cũng không phải vật trong ao!”

Điền Oánh Oánh cản lại một thanh niên hỏi; “Hai vị đạo hữu, các ngươi đang nói tới Mộ Thần Mộ đại sư?”

“Đúng vậy! Mộ đại sư tớiMinh Văn Tháp! Lúc trước không có chút tin tức nào, đột nhiên liền tới.Tiểu thư, ngươi tới thực xảo, nếu vận khí tốt, ngươi còn có thể nhìn thấy Mộ Thần đại sư đâu.” Một tu luyện giả nói.

Điền Oánh Oánh hưng phấn nói: “Trong thương đội chúng ta có sư phụ của Mộ đại sư!”

Hai vị tu luyện giả hai mặt nhìn nhau, sắc mặt một vị tu luyện giả có chút vặn vẹo nói: “Không dối gạt tiểu thư, trong thành này cókhông ít sư phụ, huynh đệ, tỷ tỷ, muội muội, sư huynh, sư đệ của Mộ Thần, nhưng những người này sau khiMộ thiếu vàBạch thiếu đột nhiên hiện thân thì tất cả đều chạy trối chết.”

Điền Oánh Oánh trong lòng giận dữ, miễn cưỡng cười nói: “Liên viện trưởng sẽ không.”

Điền Oánh Oánh quay đầu nhìn “Liên Thành Không”, lại phát hiện, một “Liên Thành Không”nhất quán thong dong giờ phút này sắc mặt lại có chút mất tự nhiên, tay chân có chút cứng ngắc.

Trong lòng Điền Oánh Oánh nhất thời càng thêm bất an, nhưng rất nhanh liền ổn định tâm thần.

“Liên tiền bối, ngài không sao chứ?” Điền Oánh Oánh đầy thân thiết nhìn “Liên Thành Không”.

“Liên Thành Không” cứng ngắc cười: “Không có gì, ta chỉ là hơi ngoài ý muốn, không nghĩ tới nhanh vậy đã gặp được đồ đệ.”

Cơ Phi Diễm đánh giá “Liên Thành Không”, trong mắt hiện lên vẻ trêu tức, “Chậc chậc, tên lừa đảo này tâm tính thực tốt.” Đã tới lúc này còn không có sợ tới mức chạy trối chết.

Con đường cái nguyên bản ồn ào lại bỗng nhiên trở nên yên tĩnh.

Cơ Phi Diễm đưa mắt nhìn lại, chỉ thấy Mộ Thần cùng Diệp Thạch xa xa đi tới, bên cạnh hai người còn có hai tiểu bất điểm đi theo.

Mộ Thần cùng Diệp Thạch ở phía trước, hai tiểu bất điểm thì ở phía sau.

Ánh mắt của mọi người đều tập trung ở trên người Mộ Thần cùng Diệp Thạch.

Điền Oánh Oánh nhìn “Liên Thành Không”, nhỏ giọng nói: “Tiền bối, đồ đệ của ngài đến.”

Vị nam tử vẫn luôn giả tiên phong đạo cốt giờ phút này đã mặt đỏ tai hồng, hai chân như nhũn ra. Giờ còn nghi ngờ gì nữa. Khuôn mặt nhỏ nhắn của Điền Oánh Oánh liền trắng bệch, hiện lên vài phần xấu hổ và giận dữ. Tên lừa đảo!

“Nha đầu ngốc hình như đã biết là bị lừa.” Cơ Phi Diễm chớp chớp mắt nói.

“Đều đã lúc này mà còn không biết thì cũng quá ngốc.” Hùng Uy bất đắc dĩ nói.

Hai thân ảnh từ xa tới gần, ánh mắt Diệp Thạch đảo qua người trong thương đội, nhìn thấy vài người đứng trong thương đội, không khỏi vui vẻ hô, “Sư phụ!”

Điền Oánh Oánh nhìn thấy biểu hiện của “Liên Thành Không”, nhất thời mất hết can đảm, nhưng giờ phút này nghe được tiếng kêu của Diệp Thạch, Điền Oánh Oánh nhất thời tâm như tro tàn lại cháy.

Điền Oánh Oánh thầm nghĩ, bộ dạng mặt đỏ tai hồng, chột dạ hụt hơi này của “Liên Thành Không” chẳng lẽ là kích động?

“Liên Thành Không” nghe được tiếng Bạch Diên Tinh gọi, nhất thời cũng sửng sốt. “Liên Thành Không” thế nào cũng không nghĩ tới Bạch Diên Tinh sẽ hướng về phía hắn gọi “Sư phụ”.

“Liên Thành Không” tâm tư chuyển nhanh, thầm nghĩ, chẳng lẽ Bạch Diên Tinh này cũng là hàng giả?

“Đi mòn giày sắt chẳng thấy đâu, được tới lại chẳng mất công phu.Sư phụ, đồ đệ cuối cùng lại gặp được ngài.” Mộ Thần nhìn Hùng Uy trong thương đội, cong khóe miệng cười nói.

Điền Oánh Oánh tâm tình kích động không thôi, hai mắt tha thiết nhìn “Liên Thành Không.”

“Liên Thành Không” tâm tình bất ổn, trong lòng hiện lên ngàn vạn con thảo nê mã. Bởi chưa từng nghĩ tới loại trường hợp này, “Liên Thành Không” nhất thời cũng không biết nên nói cái gì.

Điền Oánh Oánh muốn mở miệng nói cái gì, đã thấy ba người trong thương đội bước ra.

“Mộ Thần, ngươi càng ngày càng soái rồi.” Cơ Phi Diễm mỉm cười nói.

“Sư phụ, sư bá, Cơ tiền bối, các ngài làmhộ vệ cho thương đội sao?Sao các ngài không đến tìm ta cùng Mộ Thần?” Diệp Thạch kì lạ hỏi.

Theo y biết, làm hộ vệ cho thương đội thực vất vả, còn không được bao nhiêu nguyên thạch.

Cơ Phi Diễm cười nói: “Này đều phải trách sư bá của ngươi, bộ dạng như một kẻ lừa đảo, còn ngốc nữa.Hắn nói với người ta hắn là sư phụ của Mộ Thần, thiếu chút nữa đã bị người ta đánh một trận.Không có cách nào, ta chỉ đành đi theo hắn làm hộ vệ, vừa lúc, trong đội ngũ này còn có một vị “sư phụ của Mộ Thần”, ta cho sư bá của ngươi đi theo học một chút.”

Diệp Thạch: “…”

Mộ Thần: “…”