[Full Audio] Linh Chu

Chương 1226: Ngũ tuyến chí cường (1)

vipvandan.vn :

Ngũ tuyến chí cường. (1)

Phong Phi Vân cười nói:

- Vậy chưa chắc, mỗi lần niết bàn sẽ tăng nhiều tuổi thọ. Đặc biệt niết bàn ba lần trở lên, mỗi lần niết bàn trọng sinh một lần tăng thọ một ngàn năm là bình thường. Không phải không có chân nhân sống trên sáu ngàn năm chẳng qua chỗ này hiếm gặp. Hơn nữa trên đời này có rất nhiều thiên tài địa bảo tăng tuổi thọ, như linh quả vạn năm thêm hai, ba ngàn tuổi.

Trí Tàng đại sư cảm thấy Phong Phi Vân nói quá lớn lối, trợn to mắt nói:

- Nhật Nguyệt tiên giáo được linh quả thụ bốn ngàn năm tuổi trong Đồng Lô sơn đã là đệ nhất linh căn Thần Tấn vương triều các người, thậm chí là đệ nhất linh căn ngũ đại vương triều. Linh quả thụ bốn ngàn năm tuổi rấtg hiếm hoi chứ nói gì linh quả vạn năm?

Phong Phi Vân cười nói:

- Ta thấy một linh quả vạn năm trong Đồng Lô sơn.

Trí Tàng đại sư hút ngụm khí lạnh, tròng mắt xoay tròn, tim đập nhanh, miệng lầm bầm. Cuối cùng Trí Tàng đại sư lắc đầu, cảm thấy Đồng Lô sơn bây giờ là tuyệt địa sinh tử, linh quả vạn năm tuy tốt nhưng phải có mạng dùng mới được.

Phong Phi Vân ngẫm nghĩ, đột nhiên nói:

- Hai cung chủ Thần Linh cung cường đại như vậy chẳng lẽ trên mảnh đất này không ai đối kháng nổi sao? Hoặc nên nói người nào mạnh nhất dưới bọn họ?

- Ngũ đại vương triều này Thần Tấn vương triều, Thiên Long vương triều, Ngọc Càn vương triều, La Sát vương triều, Võ Đấu vương triều lãnh thổ rộng lớn, nhiều vùng đất bí mật, nhiều bí cảnh ẩn thế. Không thiếu cường giả ẩn thế, nhưng tính nhân vật ngang ngửa với hai cung chủ Thần Linh cung thì không có.

- Dưới hai cung chủ Thần Linh cung nhưng mạnh hơn Tà Hoàng, Đại Tự Tại Chân Nhân thì có hai, ba vị. Như Đại Phạm Thiên của Đại Long Tự, vị chủ thượng sâu trong Vô Cực quỷ lĩnh.

Phong Phi Vân rung động nói:

- Đại Phạm Thiên của Đại Long Tự mạnh hơn cả Tà Hoàng, Đại Tự Tại Chân Nhân?

Đại Long Tự có địa vị chí cao vô thượng trong Thiên Long vương triều, Lthiên Long Hoàng muốn đăng cơ phải tuân theo Đại Long Tự.

Trí Tàng đại sư là một trong năm miếu cổ của Đại Long Tự, Miếu Vương Thiên Tuyệt Long cổ miếu.

Trí Tàng đại sư gật đầu, nói:

- Đại Phạm Thiên là một trong các tồn tại cổ xưa nhất mảnh đất này, trong Đại Long Tự hiếm ai gặp người. Bần tăng chỉ thấy Đại Phạm Thiên một lần, và chỉ là pháp thân chứ không phải chân thân.

- Đồng rằng Đại Phạm Thiên từ thời kỳ hắc ám hỗn loạn sống đến bây giờ đã hơn sáu ngàn tuổi. Nhưng Đại Phạm Thiên khác với hai cung chủ Thần Linh cung. Vì hai cung chủ Thần Linh cung không phải tu sĩ trên mảnh đất này, Đại Phạm Thiên thì sinh ra tại đây.

- Tầng cao nhất tu sĩ ngũ đại vương triều luôn xem Đại Phạm Thiên là đệ nhất nhân dưới hai cung chủ Thần Linh cung, gọi lão nhân gia là người có thể đối kháng với hai cung chủ. Nhưng bọn họ chưa từng đánh nhau, không biết ai mạnh ai yếu.

Phong Phi Vân khen thật lòng:

- Lợi hại.

Tuổi thọ của chân nhân đa số là hai, ba ngàn năm, đương nhiên có tồn tại sống đến hơn sáu ngàn năm. Nhưng mảnh đất Thần Tấn vương triều này tài nguyên thiếu thốn trầm trọng, muốn sống đến trên sáu ngàn năm thật sự là khó như lên trời.

Đại Phạm Thiên đáng khâm phục hơn hai cung chủ Thần Linh cung.

Hèn gì Đại Phạm Thiên ở trong mắt Trí Tàng đại sư lợi hại hơn Tà Hoàng, Đại Tự Tại Chân Nhân. Tuy Tà Hoàng, Đại Tự Tại Chân Nhân đã tu luyện gần hai ngàn năm, có tư chất siêu đẳng nhưng ở trước mặt Đại Phạm Thiên thì chỉ là tiểu bối.

Trí Tàng đại sư còn nhắc một người nữa, chủ thượng Vô Cực quỷ lĩnh.

Phong Phi Vân chưa từng nghe tên Vô Cực quỷ lĩnh, tò mò hỏi.

Trí Tàng đại sư trả lời:

- Phía nam Thần Tấn vương triều có Thập Vạn sơn hà, thuộc tuyệt địa hiếm dấu chân người. Phía tây Thiên Long vương triều có một quỷ lĩnh rộng lớn hơn Thập Vạn sơn hà, trước kia gọi là vô biên quỷ lâm hiện tại được xưng là vô cực quỷ lâm. Bởi vì chủ thượng của vô cực quỷ lâm tự phong là Vô Cực chủ thượng.

- Vô Cực chủ thượng bí ẩn, quái dị hơn, bần tăng không rành. Nghe nói Vô Cực chủ thượng là quỷ tà, bất lão bất tử, không tăng không giảm. Vô Cực chủ thượng sinh ra từ đại kiếp nạn phật tu, luôn chiếm cứ trong Vô Cực quỷ lĩnh, làm chủ thượng quỷ lĩnh.

- Nghe đồn Tấn đế đời thứ nhất Thần Tấn vương triều đánh nhau với Vô Cực chủ thượng bị nội thương nên chỉ sống ba ngàn bảy trăm năm rồi chết già. Đương nhiên đây chỉ là tin đồn của đám cao tầng, rất khó kiểm chứng thật giả.

Phong Phi Vân nhớ kỹ hai chữ Đại Phạm Thiên, Vô Cực chủ thượng. Bọn họ là tồn tại nghe đồn lợi hại hơn Tà Hoàng, Đại Tự Tại Chân Nhân. Đương nhiên chỉ là tin đồn, dù sao chưa ai thấy Đại Phạm Thiên, Vô Cực chủ thượng ra tay. Không chừng Tà Hoàng, Đại Tự Tại Chân Nhân ngang ngửa với hai người kia thì sao?

Danh tiếng lớn chưa chắc mạnh thật sự, sống lâu hơn chưa càng càng mạnh.

Trí Tàng đại sư tiếp tục bảo:

- Xếp hai cung chủ Thần Linh cung ở hàng đầu, Đại Phạm Thiên, Vô Cực chủ thượng là tuyến thứ hai. Vua Dương giới, mẫu của âm giới, Tà Hoàng, Đại Tự Tại Chân Nhân Thần Tấn vương triều các người, La Sát lão tổ của La Sát vương triều, Hỏa Công chân nhân của Nam Cung Hồng Nhan, phụ thân Man vương Ngọc Can vương triều, gần mười người này xếp tuyến thứ ba.

- Còn tuyến thứ bốn, thứ năm. Như bần tăng hiện là chân nhân trong tuyến thứ năm, xếp chót.

- Cái này không phân chia rõ ràng, dù gì đẳng cấp chân nhân thấy đầu không thấy đuôi. Nhiều người mấy trăm năm không xuất thế, tu vi đột phá mà không tuyên truyền. Có người chết nhưng không báo tin. Hơn nữa hiếm khi đẳng cấp chân nhân đánh nhau, căn cứ lúc đánh nhau biểu hiện tu vi quyết định thực lực của bọn họ thì không chính xác.

- Như Đại Tự Tại Chân Nhân nếu đánh với Vô Cực chủ thượng chưa chắc sẽ thua. Hai cung chủ Thần Linh cung đấu với Đại Phạm Thiên chưa chắc thắng. Như một số chân nhân xếp ở tuyến thứ bốn khiêu chiến với chân nhân xếp ở tuyến thứ ba rất có thể sẽ thắng. Cho nên phân chia năm tuyến chỉ là đại khái, không chính xác.

Phong Phi Vân nói:

- Ta rất tò mò, đối với chân nhân thì mảnh đất này không bao la, tài nguyên thiếu thốn trầm trọng nhưng tại sao bọn họ không rời khỏi đây, đi ra thế giới càng rộng lớn hơn để tu luyện? Ví dụ Trung Ương vương triều thứ sáu.

Trong ngũ đại vương triều có rất nhiều nhân vật kinh tài tuyệt diễm, bọn họ không ngừng cố gắng có thể đến đẳng cấp Tà Hoàng, Đại Tự Tại Chân Nhân. Loại nhân vật này không tầm thường, không thể nào sợ khiêu chiến. Đối với bọn họ càng khiêu chiến kó khăn thì càng giúp ích cho việc tu luyện. Là lý do gì khiến bọn họ cam tâm tình nguyện ở lại mảnh đất nghèo nàn này?

Trí Tàng đại sư trả lời nằm ngoài dự đoán của Phong Phi Vân.

- Bởi vì chỉ có một con đường rời khỏi mảnh đất này, đó là tham gia Thần Linh cung. Chỉ Thần Linh cung mới có truyền tống trận đài đi thông bên ngoài.

Trí Tàng đại sư nói:

- Nhân vật như Tà Hoàng, Đại Tự Tại Chân Nhân làm sao chịu nghe Thần Linh cung khống chế?

Phong Phi Vân gật gù, cuối cùng đã hiểu lý do đám nhân vật cao đẳng ở lại mảnh đất này.